“Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật, các chuyên gia giám định tiền mã hoá, cùng các nhà đầu tư để đảm bảo tất cả khoản tiền trên được thu hồi và hoàn trả”, trích bài đăng trên blog của công ty.
Vụ hack chấn động trên đã kích hoạt các nỗ lực truy tìm hung thủ đứng đằng sau. Trên Twitter, sàn giao dịch tiền điện tử Huobi tuyên bố sẽ hỗ trợ Axie Infinity. “Bất kỳ tài sản mã hoá đánh cắp nào bị phát hiện đã đi ngang qua sàn giao dịch của chúng tôi và các mạng lưới liên quan sẽ nhanh chóng được xử lý với cách thức phù hợp”.
Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền ảo FTX, cho biết họ đang điều tra vụ việc, trong khi đó Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành sàn Binance, cũng khẳng định đã cử nhóm “liên hệ với Axie Infinity để cung cấp hỗ trợ điều tra”.
Axie Infinity nằm trong số những ứng dụng phổ biến nhất của tiền mã hoá cho đến nay với hơn 2 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tham gia trò chơi, trong đó thu thập những nhân vật gọi là “axie” để làm thú cưng, mua bán và sử dụng để chiến đấu với những người chơi khác. Trò chơi này đã trở nên đặc biệt phổ biến ở các quốc gia như Philippines, như một phần của xu hướng “chơi để kiếm tiền”, khi người dùng kiếm tiền điện tử thông qua chơi các trò chơi.
Công ty giám sát tiền điện tử Elliptic nói rằng phân tích nội bộ của họ cho thấy tin tặc hoặc 1 nhóm tin tặc đã bắt đầu thực hiện quá trình rửa tiền bằng việc chuyển tài sản đến ít nhất 3 sàn giao dịch tiền mã hoá lớn.
Vinh Ngô (theo Nikkei)
173.600 Ethereum và 25,5 triệu USD đã bị rút khỏi hệ thống của Axie Infinity. Với quy mô của vụ việc, đây là một trong những vụ tấn công nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành tiền mã hóa.
" alt=""/>Các sàn tiền ảo cam kết hỗ trợ Axie Infinity truy tìm hung thủ vụ hack 600 triệu USDCó lẽ cụ Bách là thư pháp gia lớn tuổi nhất hiện nay ở Việt Nam. Cụ đã bước vào tuổi 90, mắt mờ, chân chậm, tai kém thính nhưng trí óc vẫn minh mẫn, nét bút vẫn chắc và bay. Phòng ngủ của cụ cũng chính là phòng văn, giá sách đóng trên giường, bước khỏi giường tới ngay chiếc bàn làm việc, như bàn học của học trò. Chẳng ai ngờ một không gian khép kín không có chỗ cho “sương thu một đóa, trăng tà nửa hiên” lại chính là nơi đại thư pháp gia luyện bút và hạ sinh những tác phẩm lưu danh.
Cụ nói vui: “Xó nào chẳng có chữ của tôi”. Nói đùa mà thật. Từ những nơi cao sang như Văn Miếu, thủ bút Nguyễn Văn Bách đã đi vào lịch sử với ba chữ “Văn Miếu Môn” ở cổng tam quan, một số câu đối trong nhà bia, bức hoành phi câu đối trong nhà Thái Học. Để viết được ba chữ “Văn Miếu Môn” lưu danh ấy cụ đã phải dùng tấm vải to bó lại, buộc vào cán tre, làm thành chiếc bút lớn, nhúng mực rồi viết. Ngoài chữ ở Văn Miếu Quốc Tử Giám, cụ còn có chữ trên tháp Hòa Phong (Hồ Hoàn Kiếm), cổng thành Hà Nội, chữ ở đền Cổ Loa, đền Lệ Mật, 17 câu đối ở đền Hùng. Cụ cũng chính là người viết trọn 1.351 chữ trong Bình Ngô Đại Cáo nhân dịp kỷ niệm 600 năm ngày sinh Nguyễn Trãi, viết Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn nhân dịp kỷ niệm 700 năm chiến thắng Nguyên Mông lần thứ ba. Trong kỷ niệm 1000 năm Thăng Long cụ được chọn viết “Thiên đô chiếu” ròng rã suốt ba tháng trời. Đến thăm cụ, cụ lại khoe mới viết chữ ở đền thờ hoàng đế Quang Trung do Ban quản lý dự án công viên Đống Đa (Hà Nội) đặt. Càng gần tết cụ càng tất bật, vừa viết theo đặt hàng, vừa viết tặng người thân, bè bạn. Cụ bảo: “Viết chữ giúp tôi sảng khoái lắm, cứ nằm ì tôi không chịu được. Có việc làm thấy khỏe khoắn hẳn”.
90 tuổi vẫn kiếm trăm triệu đồng
Chưa có mùa xuân nào cụ Bách bày “giấy tàu, mực đỏ” ở Văn Miếu, nhưng không vì thế mà “mực đọng trong nghiên sầu”. Người đến xin chữ cụ rả rích quanh năm, trong số đó có cả những quan chức lớn của thành phố và trung ương. Nhà cụ nằm trong ngõ nhỏ cách hiệu kem Tràng Tiền không xa, trước cửa nhà đề biển tên cụ khá to, từ đó có thể ngầm thấy “thương hiệu” Nguyễn Văn Bách vẫn đầy sức cạnh tranh, dù thư pháp gia thời nay phát triển nhanh chóng về lượng.
Cụ Nguyễn Văn Bách sinh ra trong một gia đình cha làm thuốc, giỏi chữ nho ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Cụ được cha truyền nghề từ nhỏ. Sự nghiêm khắc của người cha cùng năng khiếu và sự khổ luyện của bản thân, đã giúp cụ thành danh. Vốn là giảng viên của Viện Đông y ngày trước nhưng do đông con, kinh tế hạn hẹp, viết chữ thuê cũng là cách giúp cụ cải thiện đời sống: “Lương bấy giờ chỉ 8, 9 chục đồng thôi, nên phải làm thuê mới có. Tôi nhớ chữ viết ở Văn Miếu, cứ một chữ to được hai đồng, ba chữ to được sáu đồng, mỗi chữ con được một hào. Tôi cứ thường xuyên viết như thế, cứ tính chữ lấy tiền”.
Có lẽ tôi đã may mắn được gặp thư pháp gia nổi tiếng khi cụ ở tuổi “gần đất xa trời”. Cụ hồn nhiên, thành thật kể chuyện, không màu mè, không che đậy. Lấy ra một xấp phong bì, cụ khoe: “Toàn phong bì tiền đấy”. Và khiến người nghe ngạc nhiên khi cụ bật mí: “Một tháng lương hưu tôi chỉ được sáu triệu đồng nhưng tôi viết thêm được vài chục triệu đồng nữa”. Những năm vừa qua khủng hoảng kinh tế toàn cầu không tác động nhiều đến đời sống của thư pháp gia: “Xu hướng bây giờ người ta thích chơi chữ. Năm ngoái tôi chi tiêu đi rồi còn hai trăm triệu đồng, năm nay được ít hơn, chi tiêu đi rồi, còn trăm rưỡi triệu đồng. Đông nhất là hồi ngàn năm Thăng Long”. Bình thường cụ lấy một triệu một câu đối, cũng còn tùy độ to, nhỏ: “Hôm nọ tôi viết bốn chữ cho đền Triều Khúc, viết cho thợ đục, được hai triệu đồng. Ông Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn, thuê viết cho Bảo tàng văn học, viết những bài thơ cổ, khoảng mười mấy tấm gì đó, được hai mươi triệu đồng”. Tuy vậy cụ không đặt nặng vấn đề tiền: “Người quen biết muốn đưa cho tôi bao nhiêu thì đưa, cũng có người tôi viết tặng”.
Thư pháp gia thì ít, bút báo thì nhiều
Cứ khỏe và rảnh cụ Bách lại luyện chữ, bao năm qua vẫn miệt mài như vậy. Làm thế nào để trở thành thư pháp gia giỏi? Tôi hỏi cụ. Chẳng ngờ, nhận được câu trả lời: “Tôi thấy chưa mấy ai được gọi là thư pháp gia giỏi cả. Riêng tôi, tôi chưa dám nhận, dù chỗ nào cũng có chữ của tôi nhưng tôi chỉ là anh thợ viết chứ chưa giỏi. Giỏi phải cỡ như Tô Đông Pha, Vương Hi Chi (những nhà thư pháp nổi tiếng của Trung Quốc thời trước-PV). Mỗi thời đại cùng lắm chỉ có một, hai người giỏi song lại rất nhiều bút láo”.
Không khỏi chạnh buồn cụ kể: “Có ông cầm cái bút còn run mà còn đến dọa tôi nữa. Tìm thư pháp gia giỏi khó lắm, nó như đánh cờ vậy”. Thư pháp gia hạ bút được một chữ ưng cũng vất vả chẳng kém gì nhà văn, nhà thơ thai nghén một tác phẩm ấn tượng: “Có những chữ cảm hứng tôi viết ròng cả năm. Viết không ưng lại vứt tung, thậm chí xé cả đi”. Có những chữ xem lại cụ ngỡ như không phải chữ của mình: “Khi trong lòng phấn khởi, mọi nheo nhách không còn, tinh thần phóng khoáng, thì sẽ ra chữ đẹp”. Rồi cụ quay sang giá sách trên tường: “Bây giờ tôi không đọc được sách nữa, mệt quá rồi, chữ nào cần thì bỏ ra tra thôi. Tiếc tuổi trẻ quá, những ngày nào của tuổi trẻ ta đã bỏ rơi thật là lãng phí”
Box: “Đồ nghề” của “đại thư pháp gia” gồm giấy, bút, mực và đầu tư không quá tốn kém. Đắt nhất trong hệ thống bút lông cụ treo trên tường là chiếc bút trị giá 2,1 triệu đồng, chiếc bình thường chỉ 5, 6 trăm ngàn đồng, có chiếc chỉ trăm ngàn đồng. Tất cả đồ nghệ cụ đều mua tại Hà Nội, không có gì cao sang, cầu kỳ hay khác biệt so với những thư pháp gia khác. Một trong những nguyên nhân khiến chữ của cụ Bách được nhiều người tìm đến bởi chúng gợi sự hoài cổ. Nhìn những chữ cụ viết ở Văn Miếu khiến nhiều người trầm trồ tưởng những con chữ ấy đã được viết ra từ vài trăm năm trước.
(TheoNông Hồng Diệu/Tiền Phong)
" alt=""/>Đại thư pháp gia nói về bán chữ và bút láoHoa hậu Mai Phương Thúy thường xuyên chia sẻ hình ảnh em gái trên trang cá nhân. Chính vì thế, Mai Ngọc Phượng (sinh năm 1993) không hoạt động giải trí song cũng được nhiều khán giả biết đến. Ngọc Phượng sở hữu gương mặt khả ái, làn da trắng và chiều cao 1,78 m. Hiện tại, cô theo đuổi công việc kinh doanh.
Mai Phương Thúy và em gái rất thân thiết. Hoa hậu Việt Nam 2006 nhiều lần công khai khen Ngọc Phượng xinh đẹp hơn mình. Với Mai Phương Thúy, mẹ và em gái là thứ quý giá nhất trong cuộc sống. Cô từng nói: "Tất cả thứ khác, như danh tiếng, thành công, tôi cầm lên được nhưng cũng đặt xuống được. Nhưng những người thân yêu thì không phải lúc nào cũng ở bên mình mãi. Tôi yêu gia đình đến mức nhắc đến thôi là có thể khóc". |
Cũng giống chị gái, Ngọc Phượng sở hữu nhiều đồ hiệu, đặc biệt là túi xách và giày. Cô chịu khó cập nhật xu hướng thời trang mới và được nhận xét mặc ấn tượng hơn chị gái. |
Với vóc dáng thon gọn, chiều cao lý tưởng, cô có thể biến hóa với mọi trang phục.Nếu như Mai Phương Thúy mặc đơn giản, không chạy theo mốt, thì em gái cô lại là người bắt nhịp xu hướng của giới trẻ - trẻ trung, hiện đại. |
9X chịu khó làm mới hình ảnh bằng những cách mix-match đa dạng, không gò bó bản thân vào phong cách nhất định nào, khi thì sexy, lúc lại cá tính.Không ít người bày tỏ sự tiếc nuối khi Ngọc Phượng không nối gót chị, tham dự các cuộc thi sắc đẹp. |
Nhiều người nhận xét gương mặt của em gái Mai Phương Thúy giống các hot girl. Ngọc Phượng từng bật mí bí quyết chăm sóc da của cô là đặc biệt quan tâm đến bước làm sạch. Cô luôn tẩy trang rồi mới rửa mặt, ngay cả trong những ngày không trang điểm. |
Mai Phương Thúy kín tiếng chuyện tình cảm, còn em gái cô lại khá thoải mái khi chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên mối tình 5 năm. Cặp uyên ương vừa kỷ niệm nửa thập kỷ bên nhau hồi đầu tháng 8. Người yêu của Ngọc Phượng từng nói lời ngọt ngào dành cho cô nhân dịp Valentine: "Vẫn yêu em như ngày đầu tiên. Nhân ngày quốc tế socola năm nay, chẳng mong gì hơn ngoài mong em yêu luôn xinh đẹp, mạnh khoẻ. Còn hạnh phúc thì em cứ để a ship (gửi) tới cho em, không chỉ Valentine này mà còn 100 Valentine sau này nữa". |
Theo Zing.vn
" alt=""/>Em gái Mai Phương Thúy mặc sành điệu, có tình yêu 5 năm hạnh phúc